10 thói quen làm việc lành mạnh giúp thợ nail kéo dài sự nghiệp

10 thói quen làm việc lành mạnh giúp thợ nail kéo dài sự nghiệp

Chúng ta thường bị cuốn vào công việc đến nỗi quên chăm sóc sức khỏe bản thân. Vì vậy, hãy treo “to do list” này tại bàn làm việc để tự nhắc nhở bản thân cần luyện tập các thói quen chăm sóc sức khỏe nhé

  • Thị lực và ánh sáng

Công việc đòi hỏi tập trung cao độ trong thời gian dài có thể làm mắt căng thẳng dẫn đến cận thị. Để phòng tránh, bạn nên cho mắt nghỉ ngơi bằng cách cứ sau nửa tiếng thì nhìn ra phía xa. Đầu tư một cặp kính đọc sách tốt và phải đảm bảo có đủ ánh sáng lúc làm việc.

  • Tư thế làm việc

Đặt vị trí tay của khách hàng đúng cách và nếu cần thiết thì nâng lên bằng dụng cụ hoặc cuộn khăn; đặt vị trí bàn tay/ chân của khách hàng đúng cách – đưa chúng về phía bạn và không để chúng đè lên mình.

  • Giải lao và duỗi người

Tránh việc ngồi lâu bằng cách đứng dậy và duỗi người giữa mỗi khách hàng, hoặc ít nhất là sau mỗi 50 phút làm việc. Hãy chỉnh hẹn giờ trên điện thoại để nhắc nhở bản thân.

  • Dinh dưỡng

Ăn bữa trưa đủ chất và các món ăn nhẹ để duy trì năng lượng. Bác sĩ David L.Kats, tác giả của The Flavor Full Diet (chế độ ăn ngon đủ), khuyên ăn nhiều rau, trái cây, đậu nành, hật, mầm, ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc và sữa không chất béo để duy trì năng lượng suốt cả ngày.

  • Tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên quan trọng cho việc duy trì năng lượng và giữ các bộ phận cơ thể hoạt động ở mức tốt nhất. Nếu bạn quá mệt sau giờ làm việc, hãy thử thức dậy sớm hơn để đi bộ hoặc tham gia các buổi học yoga. Hãy tập thể dục sau khi ăn trưa. Hoặc ít nhất hãy đặt mục tiêu đi bộ 10.000 bước mỗi ngày.

Thợ nail đừng quên tập thể dục đều đặn nhé!

  • Bảo vệ cổ tay

Người thợ móng có khả năng cao bị hội chứng ống cổ tay và các bệnh về cổ tay khác. Nhớ dành thời gian để thực hiện các bài tập co giãn tay trong những lúc vắng khách. Luôn có các tư thế cơ thể và vị trí cổ tay đúng cách, và cần chắc chắn rằng nơi làm việc cũng như các dụng cụ của bạn phải phù hợp. Nên mang nẹp hoặc kẹp để có thể giữ cổ tay thẳng nếu bạn bắt đầu cảm thấy các triệu chứng khó chịu ở tay.

  • Thông thoáng khí

Hãy bảo vệ vùng hít thở của bạn bằng thiết bị hút bụi bẩn và đeo khẩu trang N95. Nếu có thể hãy làm việc gần nơi có cửa hoặc cửa sổ mở.

Đeo khẩu trang giúp thợ nail bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

  • Bảo vệ da và tránh dị ứng

Mang bao tay để tránh các sản phẩm làm móng tiếp xúc với da, và tránh tiếp xúc với bột hoặc bụi từ các sản phẩm chưa hoàn toàn khô.

  • Xoa bóp và nắn xương khớp

Bất cứ ai ngồi lâu đều rất có thể bị đau lưng. Dịch vụ xoa bóp hoặc trị liệu nắn xương khớp nhìn có vẻ như một việc xa xỉ, nhưng nếu bạn bị đau lưng, thử trị liệu với một trong hai cách, đó cũng là một sự đầu tư lâu dài cho sự nghiệp của mình. Cả hai phương pháp này không chỉ có thể giảm đau, mà còn giúp phòng ngừa các chứng đau do ngồi lâu gây ra.

  • Giấc ngủ và nước

Hãy ngủ từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Thiếu ngủ làm sức đề kháng yếu đi và có thể gây tăng cân, già đi nhanh hơn. Bổ sung nước đầy đủ cũng rất quan trọng, bởi vì 75% cơ thể con người làm từ nước. Nhớ uống 1,9 lít nước mỗi ngày

Thợ nail nên uống đủ nước mỗi ngày

Thực hành các thói quen lành mạnh hàng ngày chính là sự đầu tư tốt nhất cho tương lai đó. Cùng Orly Vietnam thực hiện mỗi ngày nhé!

Share this post