3 lý do không ngờ khiến tiệm nail mất khách

3 lý do không ngờ khiến tiệm nail mất khách

Có bao giờ bạn tự hỏi sao những khách hàng quen đột nhiên không ghé tiệm nail của bạn nữa. Có phải họ không có nhu cầu làm nail nữa, hay họ chuyển nhà, các tiệm nail phá giá…. Dưới đây là 3 lý do không ngờ có thể khiến khách quen một đi không trở lại.

Sự bỏ đi của khách hàng xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nguyên nhân từ phía khách hàng và cả nguyên nhân đến từ tiện nail. Theo chuyên viên marketing của Milady (học viện đào tạo nail tại Mỹ) Michelle Campbell : “ Khi các nhân viên và một khách hàng nào đó bắt đầu thân thiết hơn với nhau, họ có thể trở nên “vô tư” quá mức mà không để ý đến cảm nhận của khách, đến khi khách bỏ đi thì lại tự hỏi salon của mình đã làm gì sai?”

Với kinh nghiệm nhiều năm của mình, Michelle Campbell chỉ ra 5 nguyên nhân phổ biến khiến tiệm nail mất khách:

  • Không niềm nở, đón khách nhiệt tình như trước.

Đối với những khách mới chúng ta luôn cố gắng niềm nở chào đón khách. Tuy nhiên khi đã quen hơn thì điều này dường như cũng không còn nữa. Không còn những nụ cười chào hỏi khi khách hàng bước vào tiệm, không còn niềm nở nhiệt tình. Đôi khi chúng ta còn vô tư nhờ khách hàng thực hiện 1 số công đoạn giúp mình.

  • Khách hàng không còn nhận 100% sự chú ý từ bạn

Bạn có rời khỏi để trả lời điện thoại hoặc nhắn tin trong khi làm việc với khách hàng không? Bạn có tham gia vào các cuộc trò chuyện của các đồng nghiệp khác thay vì tập trung sự chú ý vào khách hàng của bạn không?

Đây có thể chính là nguyên nhân khiến khách hàng không hài lòng và không quay trở lại nữa.

  • Cuộc trò chuyện chỉ xoay quanh bạn.

Khách hàng trả tiền cho bạn để giúp họ có 1 mẫu móng đẹp, chứ không trả tiền để nghe kể lể về cuộc đời bạn: như hôm qua bạn đi đâu, tiệm nail đang làm ăn thua lỗ thế nào! Nên tập trung các cuộc trò chuyện theo nhu cầu làm đẹp của khách và để họ dẫn dắt cuộc trò chuyện. Nếu họ hỏi về cuộc sống cá nhân của bạn, hãy lịch sự và trả lời ngắn gọn, sau đó chuyển cuộc trò chuyện lại cho họ.

Bạn nên làm gì để giữ chân khách hàng:

Theo số liệu từ trung tâm nghiên cứu khách hàng Washington đã chỉ ra rằng, cứ 10.000 khách hàng thì chỉ có 400 người  (tức 4%) khách hàng phản hồi với tiệm nail khi họ không hài lòng, còn 96% còn lại chỉ giữ yên lặng và không quay trở lại.  

Để khách hàng có thể thoải mái chia sẻ suy nghĩ của mình, bạn có thể thực hiện những cuộc khảo sát. Hãy làm tờ note nhỏ xinh xắn để hỏi xem: Khách hàng có hài lòng không? Tiệm cần làm gì để tốt hơn? Và những câu hỏi đi kèm về mong đợi của khách hàng dành cho tiệm…

Thực hiện khảo sát để thu thập ý kiến từ khách hàng

Nhờ những câu hỏi này, bạn sẽ biết được mình cần thay đổi cái gì và định hướng được bước phát triển tiếp theo của tiệm. Khi bạn làm được vậy, khách hàng cũng sẽ hiểu rằng bạn rất cầu thị muốn tốt hơn, và càng muốn chia sẻ gắn bó hơn.

Hi vọng với những thông tin trên đây có thể giúp ích cho thợ nail trong công việc kinh doanh của mình! Chúc các bạn thành công.

Share this post