4 bài tập đơn giản cho thợ nail

4 bài tập đơn giản cho thợ nail

Đã bao giờ bạn cảm thấy đau cổ, đau cổ tay hoặc đau lưng sau khi làm việc? Vậy thì các bài tập đơn giản dưới đây có thể sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và gia tăng năng lượng cho suốt cả ngày làm việc. Cùng Orly Vietnam tham khảo ngay nhé!

Bài tập 1: Giảm đau liên quan đến hội chứng ống cổ tay

Mở rộng cánh tay phải và tay trái của bạn ra phía trước, xòe tay. Đan các ngón tay vào với nhau. Nhẹ nhàng kéo tay phải xuống ép lên trên cổ tay trái. Lặp lại với tay trái.

Bài tập 2: Giảm đau vùng cổ và vùng vai gáy

Bắt đầu bằng việc đứng thẳng dậy, chân đặt vuông góc với sàn nhà, vai thẳng và nhìn thẳng về phía trước. Nghiêng đầu sang phải, sau đó mở rộng cánh tay trái sang một bên ở góc 45 độ. Sau đó, nhẹ nhàng di chuyển cổ xuống hơn một chút nữa. Giữ khoảng 10s. Lặp lại ở phía bên kia. Sau đó, nhẹ nhàng cuộn đầu của bạn về phía trước, cảm thấy căng ở phần sau của cổ, và giữ trong 10s.

Bài tập 3: Giảm đau chân

Nằm ngửa ra sàn nhà, hai gối vuông góc với sàn, bàn chân chạm mặt sàn. Từ từ nhấc một chân lên cao vuông góc với sàn. Đổi chân, sau đó nâng cả hai chân.

Bài tập 4: Bài tập tổng hợp

  1. Đan tay và xoay cổ tay theo một hướng, sau đó đảo ngược nó. Lặp lại hai đến ba lần.
  2. Đưa 2 cánh ra sau lưng, đan các ngón tay lại với nhau. Kéo căng 2 tay trong vòng 10s và lặp lại hai đến ba lần
  3.  Đưa 2 cánh tay lên cao, đan các ngón tay lại với nhau. Kéo căng 2 tay trong vòng 10s và lặp lại hai đến ba lần.
  4. Trong khi ngồi trên ghế, từ từ xoay sang trái, bắt đầu từ thắt lưng của bạn. Moong vẫn ngồi thẳng trên ghế, chỉ xoay phần đầu và cổ vai. Giữ từ hai đến ba giây và đổi chiều . Lặp lại hai đến ba lần.
  5. Ngồi trên ghế, cúi xuống và thả lỏng toàn người lên đùi chân của bạn. Hãy để đầu thả về trước phía cánh tay. Thư giãn trong 30 giây rồi từ từ ngồi dậy. Lặp lại từ 2-3 lần.

Share this post