4 nguyên nhân khiến tiệm nail làm mãi không thấy lãi

4 nguyên nhân khiến tiệm nail làm mãi không thấy lãi

Tiệm nail của bạn có rất nhiều khách, bạn làm việc chăm chỉ với hi vọng thu được càng nhiều lợi nhuận càng tốt. Nếu vậy, đừng để 4 điều sau làm lãng phí tiền bạc của bạn.

  • Đặt giá quá thấp hoặc không tăng giá định kỳ

Nhiều người chọn cách đặt giá thấp để thu hút khách hàng tới tiệm. Thế nhưng nếu giá thành không đủ bù đắp lại những khoản chi phí bạn phải bỏ ra như: tiền nguyên liệu, tiền mặt bằng… thì thua lỗ là điều tất yếu. Bạn đừng nghĩ rằng, sử dụng sản phẩm giá rẻ sẽ tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận. Điều này sẽ chỉ đúng trong thời gian đầu, về lâu về dài, khách hàng sẽ nhận thấy sản phẩm bạn sử dụng không chất lượng, gây hại cho sức khỏe của họ. Khách hàng rời bỏ tiệm nail của bạn và công việc kinh doanh sẽ càng gặp khó khăn.

Hãy luôn chăm chút cho từng sản phẩm, sử dụng sản phẩm chất lượng đồng thời đưa ra mức giá hợp lý là cách tốt nhất để tiệm nail của bạn phát triển bền vững.

Không nên đặt giá quá thấp.

  • Mua sản phẩm mà không đọc kỹ hướng dẫn

Mỗi loại sản phẩm lại có những khác biệt trong cách sử dụng. Ví dụ, loại sơn gel A có thể sơn trực tiếp lên móng nhưng loại sơn gel B lại cần sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Bạn không nên tự cho rằng tất cả sản phẩm đều có cách sử dụng như nhau. Hãy đọc kỹ hướng dẫn hay hỏi nhân viên tư vấn về cách sử dụng của từng sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn xử lý nhanh chóng các sự cố có thể xảy ra và đảm bảo thành công của bạn.

  • Khách thường xuyên trễ hẹn hoặc không đến.

Việc này không chỉ khiến bạn bực mình, lãng phí thời gian mà còn ảnh hưởng đến thu nhập của bạn theo nhiều cách. Một khách đi muộn, đồng nghĩa với việc các khách hàng phía sau cũng ảnh hưởng,  nó có thể khiến bạn mất khách với những người khó tính. Vì vậy, hãy đặt ra những quy định nghiêm ngặt về việc khách đi muộn. Nếu khách trễ dưới 15 phút, khách sẽ không được hưởng phần massage… Khi khách trễ hơn 15 phút, cuộc hẹn sẽ cần phải được lên lịch lại và khách hàng phải chi trả 1 khoản phí cho cuộc hẹn tiếp theo. Nếu lần thứ 2 khách vẫn không đến, bạn từ chối phục vụ. Đừng tiếc 1 khách hàng thất hẹn liên tục, thay vào đó hãy dành thời gian cho những khách hàng mới tốt hơn.

Bạn có thể từ chối phục vụ cho những khách trễ hẹn lần thứ 2

  • Sản phẩm hết hạn

Hầu hết các sản phẩm làm đẹp đều có thời hạn sử dụng thường là từ một đến ba năm. Điều đó có nghĩa là tiệm nail nhỏ của bạn có thể thực sự mất 1 khoản  tiền bằng cách mua với số lượng quá lớn. Đừng để tiết kiệm 1 khoản tiền cho các chương trình khuyến mãi, mà khiến 1 nửa sản phẩm bạn mua về không thể sử dụng trước hạn.

Share this post