4 tips giúp tiệm nails phục vụ khách hàng tốt nhất trong dịp 8.3

4 tips giúp tiệm nails phục vụ khách hàng tốt nhất trong dịp 8.3

Ngày quốc tế phụ nữ đang đến gần, chị em phụ nữ đều chung tâm trạng hồi hộp, tranh thủ làm đẹp, làm móng để có ngày lễ của riêng mình thật hoàn hảo. Thế nhưng  đây cũng chính là lúc phát sinh hàng loạt thách thức cho các chủ tiệm nail và nhân viên của họ khi lượng khách đột ngột tăng cao. Làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất trong dịp cao điểm này? Làm thế nào để khách luôn cảm thấy hài lòng để quay lại với tiệm nail trong những lần tiếp theo?

Những biện  pháp dưới đây sẽ là gợi ý giúp các tiệm nail hoạt động tốt nhất trong ngày lễ này.  

  1. Động viên tinh thần cho nhân viên

 

Khi nhu cầu làm đẹp trong mùa lễ hội gia tăng thì số lượng khách hàng của tiệm nail cũng tăng lên. Vì vậy, thợ nails rất dễ bị choáng ngợp hoặc không kịp phục vụ hết khách hàng.  Tiệm nail có thể tuyển nhân viên theo mùa, tuy nhiên do dịp lễ 8.3 không kéo dài như Tết nguyên đán, nên việc tuyển nhân viên theo mùa có thể gặp khó khăn và tốn thêm nhiều chi phí.

Thay vào đó, chủ tiệm nail nên khuyến khích, động viên tinh thần và truyền lửa cho các nhân viên để họ luôn cảm thấy tự hào với các công việc mình đang làm. Từ đó, nhân viên sẽ có tinh thần làm việc hơn dù vất vả, khó khăn.  

Đặc biệt, cũng nên khuyến khích họ hỗ trợ nhau trong quá trình làm việc. Nhân viên lễ tân có thể giúp đỡ các thợ nail dọn dẹp dụng cụ sau khi làm móng hoặc sắp xếp vị trí ngồi cho khách để tiệm nail hoạt động trơn tru và khách hàng không thấy bất kỳ sự căng thẳng nào trên khuôn mặt của nhân viên.

  1. Sẵn sàng chào đón

Đừng để khách hàng cảm thấy bị “bỏ rơi” mỗi khi đến salon mà hãy chào đón họ ngay từ khi bước vào cửa. Dù nhân viên có đang rất bận rộn, nhưng chỉ một nụ cười ấm ấp và thái độ niềm nở thôi, cũng khiến khách hàng cảm thấy sự thân thiện, quan tâm và chăm sóc nhiệt tình mà tiệm nails dành cho mình.

  1.  Cung cấp nước và bánh ngọt

Khi lượng khách tăng cao thì thời gian khách hàng phải chờ đợi là điều khó tránh khỏi. Do vậy, tại sao bạn không cung cấp nước uống trong khu vực chờ, để thời gian chờ đợi không trở nên nhàm chán. Cà phê, trà hay nước chanh là những thức uống phổ biến được khách hàng yêu thích. Ngoài ra, bánh quy hay một số đồ ăn nhẹ cũng là điều tuyệt vời để khách hàng cảm thấy được chăm sóc chu đáo, dù tiệm có đang đông như thế nào.

  1.  Tiết kiệm thời gian ngắn nhất có thể.

Nếu thời gian sơn móng ở tiệm của bạn ngắn hơn, bạn có thể phục vụ nhiều khách hàng hơn. Hãy lựa chọn những loại sơn gel với khả năng khô nhanh hơn hẳn các loại sơn thông thường. Tuy nhiên, loại sơn này vẫn phải đảm bảo sức khỏe, thời gian bám màu bền lau và màu sắc phù hợp với từng khách hàng.

Tiệm nail có thể sử dụng sơn móng tay Orly – thương hiệu nổi tiếng từ Mỹ giúp rút ngắn thời gian sơn khô mà không làm hại da tay khách hàng.

Sơn Orly giúp rút ngắn thời gian làm móng.

Chỉ từ những điều nhỏ nhặt thôi nhưng cũng đủ giúp việc phục vụ khách hàng trong dịp lễ tết trở nên chu đáo, tận tâm hơn. Đây cũng chính là cách bạn giữ mối quan hệ lâu dài với khách hàng, đồng thời, đạt doanh thu khủng trong dịp 8.3 này đó.  

Share this post