Các động tác đơn giản giúp giảm đau nhức cho thợ nail

Các động tác đơn giản giúp giảm đau nhức cho thợ nail

Vai mỏi, ngón tê, bắp thịt đau nhức và cảm giác luôn mệt mỏi dường như là những điều không thể tránh khỏi khi làm nghề nail. Nhưng bạn hoàn toàn có thể tránh những vấn đề nói trên bằng cách phòng ngừa từng bước một.

Bài tập tại tiệm

Thở đúng cách và thường xuyên co giãn cơ bắp trong lúc làm việc sẽ giúp tăng máu huyết lưu thông và thêm năng lực. Tuy nhiên, sẽ rất khó đạt được kết quả như ý nếu ghế và bàn làm việc không giúp thợ có được một tư thế ngồi đúng. Do đó, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn bàn ghế làm việc cho phù hợp.

  • Hít thở sâu

Hít vào những hơi sâu và chậm rãi bằng mũi rồi thở ra bằng miệng. Hít vào 2s, thở ra 2s rồi lại lặp lại quy trình như vậy. Chú ý hít thở thật sâu để đạt hiệu quả tốt nhất nhé. Bạn có thể kiểm tra mình có hít thở sâu hay không bằng cách đặt tay vào bụng và lồng ngực trong lúc hít vào. Nếu lồng ngực giãn ra, nghĩa là bạn đang thở nông. Cố gắng thở sâu tận đáy buồng phổi và cảm nhận được những chiếc xương sườn bên dưới giãn ra và bụng cũng căng ra.

  • Di chuyển xương bả vai

Nhướn vai lên và hạ xuống năm lần.

Cuộn vai vào hướng bên trong và giữ hai xương vai lại ở phía sau. Lặp lại năm lần.

  • Bơi cổ tay như cá

Khép bàn tay lại như hình con cá và nhẹ nhàng “bơi” hướng ra xa cơ thể như cá bơi trong nước, lượn từ bên này sang bên kia để di chuyển cổ tay và nhẹ nhàng vận động dây thần kinh ở chính giữa. Động tác này bạn có thể lặp lại nhiều lần trong ngày.

Bài tập tại nhà

  • Vận động cơ bắp lưng

Nằm ngửa, kê một cái gối ở dưới đầu, co đầu gối lên và đặt tay trên bụng. Nhẹ nhàng ấn vai xuống về hướng sàn nhà để mở lồng ngực ra và làm co giãn cơ bắp ở lồng ngực. Giữ tư thế này trong một hơi thở sau đó thư giãn. Lặp lại từ ba đến năm lần.

  • Di chuyển lồng ngực

Bài tập 1: Giơ hai cánh tay lên không như thể bạn đang nâng một vật gì đó. Trong lúc hít vào, hạ tay xuống qua khỏi đầu về hướng sàn. Thở ra khi chuyển tay về vị trí cũ.

Bài tập 2: Giơ cánh tay lên không như trong bài tập 1, nhưng lần này, chỉ giơ một tay phải lên khỏi đầu, trong khi hạ tay trái xuống sàn song song với đùi.

Bài tập 3: Nằm và đưa hai cùi chỏ sang ngang góc 90 độ. Nâng cánh tay lên và hạ xuống giống như đang đẩy tạ.

Share this post