Những mẹo hữu ích giúp tiệm nail marketing hiệu quả trên mạng xã hội

Những mẹo hữu ích giúp tiệm nail marketing hiệu quả trên mạng xã hội

Marketing trên mạng xã hội là cách đơn giản, hiệu quả giúp đưa tên tuổi, thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng. Nhiều người biết đến dịch vụ của bạn và sử dụng chúng, từ đó mang lại lợi nhuận kinh doanh lớn. Dưới đây, là 1 số mẹo hữu ích giúp việc marketing trên mạng xã hội của bạn hiệu quả hơn.

Đã qua rồi cái thời khách hàng đi qua nhìn thấy biển hiệu tiệm với biển hiệu nail salon sẽ rẽ vào làm móng. Nếu có, có lẽ cũng chỉ còn phù hợp với những tiệm nail thực sự lớn, mặt tiền với chi phí mặt bằng đắt đỏ. Ngày nay, 90% khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin về tiệm nail của bạn qua internet rồi mới quyết định sử dụng dịch vụ của bạn. Do vậy, sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ kênh tiếp thị màu mỡ – mạng xã hội này.

Tiếp thị trên mạng xã hội sẽ giúp bạn có nhiều khách hàng trung thành, thương hiệu của bạn được công nhận và doanh số bán hàng tăng cao… Những điều này nghe thật tuyệt vời nhưng để có thành công thì không chỉ ngày một ngày hai mà được. Để việc marketing qua mạng xã hội được hiệu quả, cần rất nhiều nỗ lực, nhất là khi khách hàng chỉ mất chưa đến 1s để lướt qua bài viết của bạn. Có vài giải pháp đơn giản để giúp tiệm nail của bạn tạo nên sự khác biết và kết nối hiệu quả tới khách hàng.

  • Đúng thời điểm

Hãy chia sẻ các hình ảnh, cập nhật trạng thái, bài viết vào thời điểm mà bạn nghĩ khách hàng sẽ rảnh rỗi để xem như giờ nghỉ trưa, cuối ngày làm việc hay sau giờ cơm tối.

Nên đăng bài vào khung giờ vàng để đạt tương tác tốt nhất.

  • Chăm chút hình ảnh

Nghiên cứu cho thấy, đăng hình ảnh hay video ngắn sẽ có hiệu ứng cao hơn và thu hút nhiều người theo dõi. Cập nhật những mẫu vẽ hay xu hướng làm móng mới, những sinh hoạt trong tiệm hay hình chụp cùng với khách hàng sẽ là những hình ảnh sống động, thực tế giúp khách hàng hiểu, từ đó yêu thích tiệm của bạn hơn. Mẹo nhỏ là hãy tag khách hàng vào hình, sẽ giúp bạn có nhiều likes hơn. Cần tránh đăng tải các bức ảnh không rõ rét hay không tươm tất. Đừng cắt ảnh từ camera để đăng tải, vì chất lượng sẽ rất thấp và tệ đó.

Luôn chăm chút cho hình ảnh trước khi đăng tải

  • Tần số xuất hiện

Cập nhật trạng thái đều đặn và đăng tải vào cùng 1 thời điểm cố định sẽ giúp tạo thói quen cho khách hàng và fan dễ dàng theo dõi trang của bạn. Đừng “spam” họ.

  • Tương tác hiệu quả

Nên dành thời gian để đọc các phản phồi comment của khách hàng và trả lời họ kịp thời. Có thể đó là một lời khen ngợi nhưng người chê bai cũng không ít. Với những comment chê sẽ tốt hơn nếu bạn phản hồi nhanh chóng, hơn là cứ để đó cho khách hàng khác đọc được phải không nào?

Ngoài ra để tăng tương tác, bạn có thể tạo ra những minigame nhỏ (như nhân dịp “mừng ngày quốc tế 8.3” hay bất kỳ lý do gì có thể nghĩ ra ) với phần quà nhỏ để khách hàng like, share giúp bạn.

Sự lan rộng của mạng xã hội đã giúp tạo ra những cơ hội tuyệt vời để tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi nếu chúng ta không biết cách quản lý. Chúc các bạn luôn thành công!

Share this post